Chỉ số tiếp nhận công nghệ tài chính EY 2017 - SỰ NỔI LÊN NHANH CHÓNG CỦA CÔNG NGHỆ TÀI CHÍNH
Chỉ số tiếp nhận công nghệ tài chính Fintech 2017 của EY được xây dựng dựa trên một nghiên cứu của Ernst&Young. EY thực hiện 22.000 cuộc phỏng vấn trực tuyến người tiêu dùng hoạt động kỹ thuật số tại 20 thị trường.
Kết quả cho thấy: Mức tiếp nhận công nghệ tài chính sẽ tăng trung bình 52% trên toàn cầu. Trung bình 33% số người tham gia phỏng vấn hiện đang sử dụng các dịch vụ công nghệ tài chính. Các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Brazil và Mexico có mức tiếp nhận công nghệ tài chính ở mức cao, trung bình 46%. Mức độ tiếp nhận công nghệ tài chính ở Trung Quốc cao nhất, với 69% số người tham gia phỏng vấn thường xuyên sử dụng các dịch vụ công nghệ tài chính. UK dẫn đầu các thị trường phát triển với mức độ tiếp nhận Fintech đạt mức 42%.
Chỉ số tiếp nhận công nghệ tài chính EY đánh giá các dịch vụ được cung cấp bởi các công ty Fintech bao gồm 5 dịch vụ: chuyển tiền và thanh toán, kế hoạch tài chính, tiết kiệm và đầu tư, vay, bảo hiểm. Kết quả cho thấy dịch vụ chuyển tiền và thanh toán tiếp tục đứng đầu mức độ tiếp nhận, ở mức 50% năm 2017. 88% số người tham gia phỏng vấn nói rằng họ có dự định sử dụng Fintech cho dịch vụ chuyển tiền và thanh toán trong tương lai. Các dịch vụ mới đóng góp vào xu hướng mới này bao gồm ngân hàng trực tuyến kỹ thuật số và thanh toán qua điện thoại. Bảo hiểm cũng đạt kết quả ấn tượng khi thay đổi từ một trong những dịch vụ Fintech ở mức thâp nhất trở thành dịch vụ sử dụng Fintech phổ biến thứ hai vào năm 2017, với mức độ tiếp nhận là 24%.
Fintech cũng được áp dụng trong kinh tế chia sẻ và dịch vụ theo yêu cầu. 40% người sử dụng Fintech thường xuyên sử dụng các dịch vụ theo yêu cầu như giao hàng thức ăn trong khi 44% người sử dụng Fintech thường xuyên tham gia vào kinh tế chia sẻ như chia sẻ xe hơi.
Link nguồn: https://www.fintechconnect.com/…/ey-fintech-adoption-index-…